Máy dệt kim tròn - Dụng cụ cầm tay

Máy dệt kim tròn Tien Yang , dụng cụ cầm tay Asaki , Ingco chính hãng

Người cho tiền, cho mượn xe, vào nhà nghỉ có tử tầy sẽ bị xử lý thế nào?

 

f:id:noirdini:20170918131041j:plain

Theo ý kiến của trạng sư, việc những người giúp sức cho 2 tử phạm nhân Tình và Thọ bỏ trốn đã sở hữu hành vi "cản trở hoạt động thường ngày của các cơ quan, tổ chức".

khiến rõ hành vi giúp sức, che giấu của nhân tình cũ Thọ "sứt"

Ngay sau khi tử phạm nhân Lê Văn Thọ (trốn khỏi trại tạm giam T16, Bộ Công an ngày 10/9) bị bắt vào chiều 16/9, N.T.P.L. (SN 1994, trú tại xã Phả Lại, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương - bạn gái cũ của Thọ) cũng đã bị cơ quan công an triệu tập lên khiến việc.

Theo lời khai ban đầu của P.L. Từ thời kì Thọ "Sứt" trốn khỏi trại trợ thời gia T16, 2 người đã phổ thông lần liên lạc mang nhau. Đặc biệt, trong những ngày 13 và 15/9, L. Đã 2 lần gặp thọ tại nhà nghỉ ở địa bàn thị xã Chí Linh, thức giấc Hải Dương.

đến chiều 16/9, lúc lê Văn Thọ bắt taxi trong khoảng TP. Hải Dương đi gặp L. Ở địa bàn thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương thì bị cơ quan công an bắt giữ lúc y vừa đi tới khu vực chợ Hóp, phố Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh giấc Hải Dương.

Theo trạng sư Nguyễn Công Thành (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, cơ quan cảnh sát khảo sát sẽ phải dò la, làm cho rõ các hành vi của cô L. Xem với hay ko việc giúp sức, che giấu, không tố cáo phạm nhân, đồng phạm đối mang việc bỏ trốn của tử từ Thọ "sứt".

"Rõ ràng hành vi của cô bồ cũ này đối với Thọ "sứt" đã có tín hiệu cấu thành tội che giấu tầy theo Điều 313 Bộ luật Hình sự 1999 sửa đổi 2009 quy định hình phạt đối sở hữu tội này phạt cải tạo ko giam cấm tới 3 năm hoặc phạt tù nhân trong khoảng 6 tháng đến 5 năm", luật sư Thành thông tin.

Đại tá Cù Ngọc Nam, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Hải Dương cũng cho biết thêm, hiện cơ quan cảnh sát dò la đang tiếp tục thăm dò, làm cho rõ hành vi vi phạm của L., Người thương cũ tử tội phạm Thọ "sứt" là giúp sức, che đậy hoặc ko khiếu nại việc bỏ trốn.

Còn đối mang đối có tử tầy Nguyễn Văn Tình (trú tại xã Đông Xuân, quận Quốc Oai, TP. Hà Nội), sau khi trốn khỏi trại trợ thì giam T16, hắn ta đã về nhà và được mẹ đưa cho số tiền 20.000.000Đ.

Người cho tiền, cho mượn xe, vào nhà nghỉ với tử tù sẽ bị xử lý thế nào? - Ảnh 1.

Tử tội phạm Nguyễn Văn Tình bị bắt giữ.

Sau khi mang được số tiền này, Tình đã sử dụng một phần số tiền sắm điện thoại. Sau chậm tiến độ, Tình và Thọ về nhà người quen ở huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội mượn xe máy rồi cộng nhau bỏ trốn.

khi mà bỏ trốn, Tình đi về hướng Tây Bắc còn Thọ bắt xe về khu vực Hải Phòng, Hải Dương. Trên phố di chuyển, Tình tới nhà người nhà ở thị xã Kỳ Sơn, thức giấc Hoà Bình và đổi lấy một loại xe máy khác để tiếp diễn bỏ trốn.

Người cho tiền, cho mượn xe, vào nhà nghỉ với tử tù sẽ bị xử lý thế nào? - Ảnh 2.

Thọ "Sứt" thời điểm bị bắt ở khu vực chợ Hóp, phố Nam Hồng, quận Nam Sách, Hải Dương.

Sau lúc Tình bị bắt, cơ quan công an cũng đã tiến hành triệu tập 3 người sở hữu hành vi che lấp, tiếp tay cho Tình bỏ trốn là Nguyễn Văn Hạnh (SN 1972), Nguyễn Văn Việt (SN 1985), Nguyễn Văn Ba (SN 1989 cộng trú tại xóm Mùn 6, thị trấn yên Quan, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình).

Người cho tiền, cho mượn xe, vào nhà nghỉ với tử tù sẽ bị xử lý thế nào? - Ảnh 3.

"Người yêu cũ" của Lê Văn Thọ tại cơ quan công an.

LS: Hành vi "cản trở hoạt động thường nhật của các cơ quan, tổ chức"

đàm đạo có PV về việc những người đã viện trợ Tình và Thọ trong thời kỳ chạy trốn đã vi phạm quy định nào của luật pháp, trạng sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho biết: Hành vi bỏ trốn của đối tượng Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ đã cấu thành Tội trốn khỏi nơi giam giữ.

tầy và hình phạt được qui định tại Khoản một Điều 311 BLHS là với căn cứ.

 

Trong vụ án này, xét hành vi của 02 đối tượng đã phạm tội thuộc trường hợp đồng phạm giản đơn, nên ko thỏa mãn dấu hiệu phạm tội mang đơn vị.

Mặt khác, quá trình bỏ trốn khỏi buồng giam, những tử phạm nhân không mang hành vi tiêu dùng vũ lực đối có người canh gác. Do đó, ý kiến của trạng sư, hành vi phạm tội của các đối tượng ko thuộc trường hợp phạm tội theo Khoản 2 Điều 311 BLHS.

"Đối có hành vi của những người can dự, dù có biết rõ 02 tử tù túng bỏ trốn mà đã cung cấp tiền bạc, cho mượn xe máy hoặc ở cộng đối tượng trong hành trình bỏ trốn thì cũng chưa thỏa mãn tín hiệu tù túng về tội che dấu tội nhân hoặc không cáo giác tù theo qui định tại Điều 313 và 314 BLHS..

bên cạnh đó, nếu cơ quan chức năng xác định người cung cấp phương tiện cho 02 đối tượng biết rõ sau khi bỏ trốn tại Trại giam mà ko thỏa mãn dấu hiệu tội phạm về Tội che dấu tù đọng và Tội ko khiếu nại tù hãm theo Điều 313 và 314 BLHS thì cũng cần yếu phải xử lý bằng giải pháp hành chính theo Nghị định 167/2013.

Mức phạt đối mang người vi phạm là trong khoảng 2.000.000 Đồng đến 3.000.000 Đồng về hành vi "cản trở hoạt động thường nhật của các cơ quan, đơn vị", trạng sư Thơm đưa ra quan đểm về hành vi của những người dã giúp Thọ và Tình bỏ trốn.